Posted by : Thailan.net
Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014
Có thể thấy rằng thị trường Việt Nam đang được Mercedes-Benz coi là
môi trường đầu tư trọng điểm mới, khi liên tục có những cam kết và động
thái rót vốn và xây dựng dây chuyền sản xuất, ra mắt các mẫu xe mới tại
đây.
Nếu
như cuối năm vừa rồi, Mercedes-Benz đã ra mắt và giới thiệu dây chuyền
lắp ráp Mercedes S-Class tại Việt Nam, biến Việt Nam là đất nước duy
nhất ngoài nước Đức được lắp ráp S-Class, thì theo những tin tức mới
nhất nhận được, Mercedes-Benz trong năm 2014 này sẽ tiếp tục đầu tư 10
triệu USD cùng với việc ra mắt gần 20 mẫu xe mới cho thị trường mua bán xe hơi Việt Nam.
Lễ ra mắt S500 phiên bản nội địa của Mercedes-Benz Việt Nam
Thông tin trên được ông Michael Behrens, tổng giám đốc Mercedes-Benz
Việt Nam xác nhận. Ông cho biết trong số 10 triệu USD đầu tư,
Mercedes-Benz sẽ dùng 5 triệu USD để phát triển dây chuyển sản xuất, số
tiền còn lại sẽ được dùng cho việc mở rộng hệ thống đại lý. Việc
Mercedes-Benz đầu tư vào dây chuyền sản xuất không chỉ đơn thuần là việc
lắp ráp xe hơi mà còn là các biện pháp nhằm bảo vệ môi trường và tiết
kiệm năng lượng.
Bên
cạnh đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết trong năm nay hãng sẽ cho
ra mắt thêm 19 phiên bản xe mới. Khách hàng Việt Nam sẽ còn gặp nhiều
bất ngờ với các phiên bản xe mà hãng sẽ trình làng trong năm nay, trong
đó có Mercedes-Benz S 400L, ba mẫu xe thuộc dòng AMG khác là xe off-road
G63 AMG, mẫu ha A45 AMG và S63 AMG.
“Với
19 phiên bản xe mới cùng với những trải nghiệm độc đáo đem đến cho
khách hàng, chúng tôi tin tưởng rằng Mercedes-Benz sẽ tăng thị phần của
mình trong năm 2014”, ông Michael Behrens, CEO của Mercedes-Benz Việt
Nam khẳng định.
Ngoài
ra, fan của AMG tại Việt Nam sẽ hết sức vui mừng khi biết rằng trong
năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ trình làng ít nhất 7 mẫu xe Mercedes
AMG hiệu suất cao với mục tiêu doanh số đạt 3 con số. Ông Dirk
Adelmann, giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Mercedes-Benz Việt Nam
chia sẻ:
“Chúng
tôi tự hào khi có thể làm hài lòng giới mê xe AMG ở Việt Nam với đầy đủ
các phiên bản từ A 45 AMG đến mẫu xe huyền thoại G 63 AMG. Với mức giá
khoảng 2 tỷ VNĐ, giấc mơ AMG sẽ thành hiện thực đối với rất nhiều fan
của Mercedes-Benz”.
Trong
hai năm 2012 và 2013, Mercedes-Benz đã đầu tư tổng số tiền là 30 triệu
USD vào Việt Nam nhằm phát triển nhà máy và các công nghệ hiện đại. Bằng
việc đầu tư mạnh tay và những cam kết của mình, hãng xe Đức đã cho thấy
tham vọng tiếp tục đầu tư và phát triển của mình tại thị trường mua bán ô tô Việt Nam.
T.M
Nguồn : Autopro